Niềng răng mắc cài tự buộc, tự khóa giá bao nhiêu tiền?

1. Niềng răng mắc cài tự buộc là gì?

Niềng răng mắc cài tự buộc (tự khóa) là cách thức tiêu dùng những khí cụ chỉnh nha gắn nhất định trên bề mặt răng để tạo lực kéo giúp răng chuyển dịch về vị trí đều đẹp trên cung hàm.

Cũng giống với niềng răng mắc cài truyền thống, mắc cài tự khóa cũng sở hữu hệ thống mắc cài và dây cung, duy chỉ với sự khác biệt về nắp đóng mở tự động thông minh.

  • Mắc cài: bộ phận này được kiểu dáng hơi nhỏ, mang hình vuông và được gắn trên từng chiếc răng. Trong niềng răng mắc cài tự buộc thì mắc cài được bổ sung thêm chốt đóng mở tự động gắn liền có nó.
  • Dây cung: Được gắn một mực trong rãnh trượt của mắc cài, chuẩn y dây cung mà thầy thuốc sẽ siết lực trên răng giúp răng dịch chuyển nhẹ nhàng.
  • Nắp đóng: phòng ban này thay thế hoàn toàn dây thun trong niềng răng truyền thống, giúp nhất mực dây cung kiên cố trên mắc cài, hạn chế được lực ma sát và cảm giác ê tức trên răng.
Mắc cài tự buộc có thêm nắp trượt tự động

Mắc cài tự buộc có thêm nắp trượt tự động

2. Những cái niềng răng mắc cài tự khóa

Dựa trên chất liệu mà hiện nay mắc cài tự khóa được chia thành 2 dạng là mắc cài kim khí tự buộc và mắc cài sứ tự buộc.

  • Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc: Được chế tạo từ hợp chất kim loại không gỉ với độ bền chắc cao nhưng dễ bị lộ mắc cài khi đeo niềng trên răng. Bí quyết này áp dụng trong mọi trường hợp răng hô, móm, gập ghềnh hay sai khớp cắn, đem lại kết quả mau chóng.
  • Niềng răng mắc cài sứ tự buộc: Mắc cài sứ cũng có hiệu quả chỉnh nha như mắc cài kim khí nhưng đạt tính thẩm mỹ cao hơn bởi chất liệu sứ với màu tương tự răng thật. Ngoài ra, trong 1 số trường hợp phức tạp như khớp cắn ngược thì sẽ cần đa dạng thời gian hơn để chỉnh, độ bền cao nhưng nếu như va đập mạnh sẽ có nguy bị vỡ lẽ mắc cài.


source https://suckhoe123.vn/user/8628/posts/890/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tẩy trắng răng kiêng ăn gì để hàm răng trắng sáng lâu dài

27 tuổi niềng răng được không? Có hiệu quả không? Cần lưu ý gì?